การตรวจสอบโช๊คอัพ

138 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การตรวจสอบโช๊คอัพ

โช้คอัพ คืออุปกรณ์ที่ช่วยรองรับแรงกระแทก เพื่อรับประกันได้ว่ายางจะขับขี่ไปบนผิวถนนได้ในทุกสถานการณ์ไม่ว่าถนนจะเรียบหรือขรุขระ โช้คอัพคือส่วนประกอบหลัก และมีบทบาทสำคัญต่อความปลอดภัยของการขับขี่ โช้คอัพที่อยู่ในสภาพดีมีจะช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างปลอดภัยและนุ่มสบายตลอดการเดินทาง

การใช้โช้คอัพร่วมกับระบบสปริง คือส่วนประกอบของระบบกันสะเทือนที่จะเชื่อมต่อล้อเข้ากับแชสซี ทำให้รถทรงตัวได้ดี เพิ่มการยึดเกาะของยางกับถนนและการเบรกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งยังรับประกันถึงการดูดซับแรงกระแทก แรงปะทะ ลดการโคลงเคลงของรถ และเพิ่มความนุ่มสบายขณะขับขี่ โช้คอัพต้องเผชิญแรงกระแทกอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นจึงเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็ว

เราจึงขอแนะนำให้ตรวจสภาพของโช้คอัพทุกๆ ปีหรือทุกๆ ระยะ 20,000 กิโลเมตร และเปลี่ยนใหม่ทุกๆ ระยะ 80,000 กิโลเมตร แน่นอนว่า ความถี่ในการเปลี่ยนอาจแตกต่างกันตามลักษณะการขับรถ และลักษณะของถนนที่รถยนต์คุณวิ่ง และอาจพิจารณาร่วมกับรุ่นของรถด้วย และอีกข้อแนะนำของเราก็คือ ควรเปลี่ยนโช้คอัพพร้อมกับการเปลี่ยนยาง เช่น เปลี่ยนเป็นคู่ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาความไม่สมดุล

โช้คอัพจะสึกไปทีละน้อยและไม่มีตัวบ่งชี้ว่ามีการสึกหรอจริง แต่มีสัญญาณบางอย่างที่เตือนคุณได้ ประการแรก ให้หมั่นตรวจเช็คลักษณะการสึกของยาง: โช้คอัพที่เสียจะทำให้ยางสึกในลักษณะที่ผิดปกติ และบางครั้้งจะสึกไม่สม่ำเสมอทั่วทั้งเส้น หลังจากนั้นให้ตรวจสอบท่อนยึดปีกนกล่างของโช้คอัพ: หากตรวจพบน้ำมันรั่วซึม แสดงว่าซีลฉีกขาด ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานโช้คจะไม่มีประสิทธิภาพ โช้คที่มีปัญหาน้ำมันรั่วซึมถือว่าเสียหายแล้ว และจะต้องให้ช่างเทคนิคตรวจเช็คสภาพโดยละเอียด

โช้คอัพที่เสียแล้วจะเพิ่มระยะหยุดของรถ ควบคุมรถได้น้อยลง และลดความนุ่มสบายในการขับขี่ ทั้งยังจะทำให้ยางสึกเร็วขึ้น จึงเป็นเหตุผลที่เราควรหมั่นตรวจเช็คสภาพของโช้คอัพและเปลี่ยนหากจำเป็น นอกจากนั้น โช้คอัพที่ชำรุดยังจะทำให้ชิ้นส่วนอื่น ๆ ของรถเกิดการสึกหรอเร็วขึ้นได้ จึงแนะนำให้เปลี่ยนโช้คอัพทันที แทนการต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนใหญ่อีกหลาย ๆ ชิ้นก่อนเวลาอันสมควร ซึ่งจะช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นได้! ไม่ว่าจะเป็นในกรณีใดก็ตาม หากคุณมีคำถาม โปรดติดต่อศูนย์บริการเพื่อให้ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราได้ตรวจเช็คสภาพของโช้คอัพของคุณ

การเปลี่ยนโช้คอัพเป็นขั้นตอนที่ละเอียดอ่อน และควรให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนดูแล ชิ้นส่วนนี้มีบทบาทที่สำคัญต่อความปลอดภัยของคุณและผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ เพราะฉะนั้นการทำงานของโช้คอัพที่ดีพร้อมไม่ใช่เรื่องที่ควรมองข้าม!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้